Vitamin – Chất khoáng trong thức ăn

Vitamin – Chất khoáng trong thức ăn
Vitamin tan trong mỡ gồm vitamin A, D, E, K, chúng thường tồn tại cùng với mỡ trong thức ăn, vì vậy tỉ lệ hấp thu các loại vitamin này trong đường ruột sẽ biến động cùng với hàm lượng của chất dạng mỡ; đồng thời, quá trình chuyển hóa và bài tiết chúng có thể tương đối chậm.

>>Đại cương về Vitamin

1.Các loại thức ăn chứa nhiều vitamin nhất.
Vitamin và chất khoáng tồn tại chủ yếu trong các loại thức ăn, có một số thức ăn chứa nhiều loại vitamin thì chúng ta phải ưu tiên đến chúng trong ăn uống. Thức ăn chứa nhiều vitamin A nhất là gan gà, cứ 100g thì chứa 15,27mg. Thức ăn chứa nhiều vitamin B1 nhất là lạc nhân, cứ 100g thì chứa 0,26mg. Chứa nhiều vitamin C nhất là táo tươi, cứ 100g thì chứa 380mg; chứa nhiều vitamin B2 nhất là gan dê (cừu), cứ 100g thì chứa 3,57mg.

2.Lựa chọn thức ăn để bổ sung vitamin khác nhau
Vitamin tan trong mỡ gồm vitamin A, D, E, K, chúng thường tồn tại cùng với mỡ trong thức ăn, vì vậy tỉ lệ hấp thu các loại vitamin này trong đường ruột sẽ biến động cùng với hàm lượng của chất dạng mỡ; đồng thời, quá trình chuyển hóa và bài tiết chúng có thể tương đối chậm. Vì vậy, bổ sung các chất dinh dưỡng này chủ yếu là nhờ vào việc hấp thu thức ăn động vật, trong rau và hoa quả cũng có một phần. Đồng thời với việc bổ sung những vitamin này, phải kết hợp hợp lí với một số thức ăn chứa tương đối nhiều dầu mỡ.
Vitamin tan trong nước chủ yếu có vitamin nhóm B, vitamin C, P
Vitamin tan trong nước chủ yếu có vitamin nhóm B, vitamin C, P. Vitamin tan trong nước này nhanh chóng được cơ thể hấp thu và bìa tiết, cho nên lượng tích trữ trong cơ thể rất it, bị ảnh hưởng rất rõ từ hàm lượng trong thức ăn, phải chú ý bổ sung trong bữa ăn hàng ngày. Thành phần dinh dưỡng này trong rau xanh và trái cây sẽ phong phú hơn trong thức ăn khác.

3.Chất khoáng cần thiết cho cơ thể
Chất khoáng không thể hợp thành trong cơ thể, một phần lấy từ tổ chức động vật của thức ăn, một phần lấy từ đồ uống, muối ăn và thức ăn bổ sung chất khoáng. Chúng chia thành nguyên tố đa lượng và nguyên tố vi lượng. Nguyên tố đa lượng là cần thiết mỗi ngày phải hơn 100mg, như 7 loại: canxi, phốt pho, kali, natri, clo, lưu huỳnh, magie.
Nguyên tố vi lượng tuy cần thiết ít nhưng rất quan trọng

Nguyên tố vi lượng tuy cần thiết ít nhưng rất quan trọng: nguyên tố vi lượng hiện nay đã biết có 14 loại: sắt, kẽm, đồng, iot, mangan, coban, crom, flo, molipden, selen, niken, silic, thiếc, vanadi. Trong thức ăn bình thường chứa phốt pho nhiều nhất là hại bí ngô rang, cứ 100g thì chứa 0,67g; chứa canxi nhiều nhất là tép moi, cứ 100g thì chứa 2g; chứa sắt nhiều nhất là mộc nhĩ đen, cứ 100g thì chứa 0,185g, cũng giống như vitamin, từng loại chất khoáng có công dụng riêng của chúng.


Bạn đang ở chuyên mục:
Best slim » Thông tin Best Slim » Vitamin – Chất khoáng trong thức ăn

Viên giảm cân Best Slim

Bán chạy nhất

  • Hotline: 1900.68.22 (1000đ/phút)